Wednesday, April 18, 2012

กรมทรัพยากรธรณี เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่ง นักธรณีวิทยาปฏิบัติการ

กรมทรัพยากรธรณี รับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุเป็นข้าราชการ ตำแหน่ง นักธรณีวิทยาปฏิบัติการ โดยวิธีการ คัดเลือก

ตำแหน่ง : นักธรณีวิทยาปฏิบัติการ
อัตราเงินเดือน : 11,680-12,850 บาท
ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ
จำนวนตำแหน่งว่าง : 2 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี

รายละเอียดวุฒิการศึกษา : ได้รับปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาวิทยาศาสตร์กายภาพ ทางธรณีวิทยา ทางเทคโนโลยีธรณี หรือสาขาวิชาวิศวกรรมศาสตร์ ทางเทคโนโลยีธรณี

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ :
ตำแหน่งนักธรณีวิทยาปฏิบัติการ ปฏิบัติงานทางธรณีวิทยา ซึ่งมีลักษณะงานที่ปฏิบัติเกี่ยวกับการสำรวจ ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย เรื่องธรณีวิทยา ตลอดจนทดลองหาลักษณะชนิดและคุณสมบัติของหินพิจารณาโครงสร้างทางธรณีวิทยา จัดทำแผนที่ทางธรณีวิทยา เพื่อค้นหาและพัฒนาแหล่งแร่ แหล่งเชื้อเพลิงธรรมชาติ แหล่งน้ำบาดาล เพื่อประโยชน์ในการก่อสร้าง และการพัฒนาประเทศในด้านการเกษตร การชลประทาน เป็นต้น และปฏิบัติหน้าที่อื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
1. ด้านการปฏิบัติการ
(1) สำรวจ ศึกษา วิจัย ทางธรณีวิทยาทั่วไปในด้านธรณีวิทยารากฐาน ธรณีวิทยาแหล่งแร่ ธรณีฟิสิกส์ ธรณีเคมี ธรณีวิทยาเชื้อเพลิงธรรมชาติ วิศวกรรมธรณีวิทยา ปฐพีและธรณีวิทยา ธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อม และอุทกธรณีวิทยา เพื่อจัดทำรายงานผลการสำรวจเบื้องต้น จัดเก็บข้อมูลในระบบฐานข้อมูล จัดทำแผนที่ทางธรณีวิทยาและใช้ประกอบการตัดสินใจวางแผนบริหารจัดการทรัพยากรธรณี
(2) ศึกษา วิเคราะห์ วิจัย และพัฒนาคุณภาพทรัพยากรธรณี เช่น แร่และหิน ปิโตรเลียม ถ่านหิน น้ำบาดาล เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ต่าง ๆ ทั้งการอุปโภคบริโภค รวมถึงเป็นวัตถุดิบสำหรับอุตสาหกรรมและอุตสาหกรรมพื้นฐานต่างๆ
(3) ศึกษา รวบรวม และประมวลผลข้อมูลสถานการณ์ด้านทรัพยากรธรณี เพื่อการสงวน อนุรักษ์ ฟื้นฟูและการใช้ประโยชน์ทรัพยากรธรณี รวมถึงการกำหนดขอบเขตพื้นที่เสี่ยงภัยและการวางแผนมาตรการการป้องกันเฝ้าระวังภัย
2. ด้านการวางแผน
วางแผนการทำงานที่รับผิดชอบ ร่วมดำเนินการวางแผนการทำงานของหน่วยงานหรือโครงการเพื่อให้การดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายผลสัมฤทธิ์กำหนด
3. ด้านการประสานงาน
(1) ประสานการทำงานร่วมกันทั้งภายในและภายนอกทีมงานหรือหน่วยงาน เพื่อให้เกิดความร่วมมือและผลสัมฤทธิ์ตามที่กำหนดไว้
(2) ชี้แจงและให้รายละเอียดเกี่ยวกับข้อมูล ข้อเท็จจริง แก่บุคคลหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างความเข้าใจหรือความร่วมมือในการดำเนินงานตามที่ได้รับมอบหมาย
4. ด้านการบริการ
(1) ให้คำแนะนำ ปรึกษาในเบื้องต้นและเผยแพร่ข้อมูลทางวิชาการด้านธรณีวิทยาและอุทกธรณีวิทยาแก่หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อประโยชน์ในการบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ
(2) ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดทำเอกสาร ตำรา คู่มือ สื่อ เอกสารเผยแพร่ในรูปแบบต่าง ๆ เพื่อการเรียนรู้ และการทำความเข้าใจเรื่องต่าง ๆ ด้านธรณีวิทยาและอุทกธรณีวิทยา


ความรู้ความจำเป็น (วิชาที่สอบ) : 1. สอบข้อเขียน (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)
- ความรู้เกี่ยวกับธรณีวิทยา ทรัพยากรธรณี ธรณีวิทยาสิ่งแวดล้อม และซากดึกดำบรรพ์
- ความรู้เกี่ยวกับแนวคิดของการเป็นข้าราชการที่ดีและการปฏิบัติราชการให้เกิดผลสัมฤทธิ์
2. สอบสัมภาษณ์ (คะแนนเต็ม 100 คะแนน)
พิจารณาความเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่จากประวัติส่วนตัว ประวัติการศึกษา ประวัติการทำงาน และพฤติกรรมที่ปรากฏทางอื่นของผู้เข้ารับการคัดเลือก และจากการสัมภาษณ์เพื่อพิจารณาความเหมาะสมในด้านต่าง ๆ เช่น ความรู้ที่อาจใช้เป็นประโยชน์ในการปฏิบัติงานในหน้าที่ ความสามารถ ประสบการณ์ ท่วงทีวาจา อุปนิสัย อารมณ์ ทัศนคติ จรรยาบรรณของข้าราชการพลเรือน คุณธรรม จริยธรรม การปรับตัวเข้ากับผู้ร่วมงาน รวมทั้งสังคมและสิ่งแวดล้อม ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ปฏิภาณไหวพริบและบุคลิกภาพอย่างอื่น เป็นต้น
ทั้งนี้ จะทดสอบข้อเขียนก่อนและเมื่อสอบผ่านข้อเขียนแล้ว ผู้สมัครจึงจะมีสิทธิเข้าสอบสัมภาษณ์


ทักษะ/สมรรถนะ : -

เงื่อนไข : ไม่รับโอน

เปิดรับสมัคร : ตั้งแต่ วันพุธที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2555 จนถึง วันอังคารที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ดาวโหลดประกาศรับสมัคร



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กรมทรัพยากรธรณี
75/10 ถนนพระราม 6 เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400


เครดิต : ตลาดงานออนไลน์
http://www.mk-job.com/bbs/thread-26792-1-1.html

No comments:

Post a Comment