Thursday, April 12, 2012

กรมประมง เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานเดินเรือปฏิบัติงาน

กรมประมง ประกาศรับสมัครข้าราชการ ตำแหน่ง เจ้าพนักงานเดินเรือปฏิบัติงาน โดยวิธีการ คัดเลือก

ตำแหน่ง : เจ้าพนักงานเดินเรือปฏิบัติงาน
อัตราเงินเดือน : 7,380 - 8,120 หรือ 7,620 - 8,390 บาท
ประเภท : ทั่วไป ระดับปฏิบัติงาน
จำนวนตำแหน่งว่าง : 5 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : - ปวช.
- ปวช.ในทุกสาขาวิชาและประกาศนียบัตรตามที่กำหนดในประกาศรับสมัคร
รายละเอียดวุฒิการศึกษา : 1. ได้รับประกาศนียบัตรวิชาชีพ หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกัน ในทุกสาขาวิชา และเป็นผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ของ ก.พ. ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และ
2. ได้รับประกาศนียบัตรอย่างใดอย่างหนึ่งดังต่อไปนี้
2.1 ได้รับประกาศนียบัตรนายประจำเรือฝ่ายเดินเรือของเรือกลเดินทะเลใกล้ฝั่ง ขนาดต่ำ กว่า 500 ตันกรอส จากกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี หรือที่กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวีเทียบให้ไม่ต่ำกว่านี้
2.2 ได้รับประกาศนียบัตรนายเรือของเรือกลเดินทะเลใกล้ฝั่ง ขนาดต่ำกว่า 500 ตันกรอส จากกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี หรือที่กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวีเทียบให้ไม่ต่ำกว่านี้
2.3 ได้รับประกาศนียบัตรนายประจำเรือฝ่ายเดินเรือของเรือกลเดินทะเลใกล้ฝั่ง ขนาด 500 - 3,000 ตันกรอส จากกรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวี หรือที่กรมการขนส่งทางน้ำและพาณิชยนาวีเทียบให้ไม่ต่ำกว่านี้


ลักษณะงานที่ปฏิบัติ :
ลักษณะงานที่ปฏิบัติ
ปฏิบัติงานในฐานะผู้ปฏิบัติงานระดับต้นซึ่งไม่จำเป็นต้องใช้ผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาปฏิบัติงานเดินเรือ ตามแนวทาง แบบอย่าง ขั้นตอน และวิธีการที่ชัดเจน ภายใต้การกำกับ แนะนำ ตรวจสอบ และปฏิบัติงานอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย โดยมีลักษณะงานที่ปฏิบัติในด้านต่าง ๆ ดังนี้
1. ด้านการปฏิบัติการ
(1) ปฏิบัติงานในด้านอนุรักษ์ทรัพยากรสัตว์น้ำ เพื่อรักษาสมดุลของระบบนิเวศทางทะเล
(2) รวบรวมข้อมูลการปฏิบัติงาน จัดทำรายงานและนำเสนอผู้บังคับบัญชาในหน่วยงาน
(3) ควบคุมทิศทางเรือให้เดินอยู่ในเส้นทางที่ได้รับมอบหมาย และหลบหลีกสิ่งกีดขวาง ต่าง ๆ เพื่อให้เรือสามารถเดินทางไปถึงจุดหมายด้วยความปลอดภัย ไม่เกิดอุบัติเหตุ
(4) ดูแล และบำรุงรักษาเรือ และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเดินเรือ เพื่อให้มีความพร้อมที่จะออกปฏิบัติงานอยู่ตลอดเวลา
(5) จัดเตรียมแผนงานการซ่อมประจำปี ของอุปกรณ์ เช่น ตัวเรือ เครื่องยนต์ และเครื่องจักร เพื่อรายงานต่อผู้บังคับบัญชาให้ทำการพิจารณาอนุมัติแผนงานดังกล่าวต่อไป
(6) ประสานงานกับหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกองค์กร เพื่อเป็นการสนับสนุนให้การปฏิบัติงานมีความรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
2. ด้านการบริการ
(1) ให้คำแนะนำเกี่ยวกับระเบียบและวิธีการปฏิบัติงานที่อยู่ในความรับผิดชอบแก่ผู้ร่วมงานหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อความเข้าใจอันดีในการปฏิบัติงาน และให้การดำเนินงานสำเร็จลุล่วง
(2) ประสานงานกับบุคคลภายในหน่วยงานเดียวกัน ต่างหน่วยงาน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้บริการ หรือขอความช่วยเหลือในด้านที่ตนรับผิดชอบ
(3) จัดฝึกอบรมเกี่ยวกับมาตรการอนุรักษ์ทางทะเลและชายฝั่ง หรือเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ให้กับกลุ่มชาวประมงและประชาชนทั่วไป เพื่อให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้อง
(4) แนะนำการใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ของเรือ และวิธีการเดินเรือ เพื่อช่วยให้ผู้ทำการเดินเรือ สามารถใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อย่างถูกต้องและเกิดความปลอดภัยในการเดินเรือ


ความรู้ความจำเป็น (วิชาที่สอบ) : รายละเอียดตามประกาศรับสมัคร

ทักษะ/สมรรถนะ : -

เงื่อนไข : ไม่รับโอน

เปิดรับสมัคร : ตั้งแต่ วันอังคารที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2555 จนถึง วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

ดาวโหลดประกาศรับสมัคร



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กรมประมง
ถนนพหลโยธิน เกษตรกลาง เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900


เครดิต : ตลาดงานออนไลน์
http://www.mk-job.com/bbs/thread-26722-1-1.html

No comments:

Post a Comment