Tuesday, September 18, 2012

สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ เปิดรับคัดเลือกบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่ง เศรษฐกรปฏิบัติการ (ปริญญาตรี)

สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ รับสมัครบุคคลเข้ารับราชการ ตำแหน่ง เศรษฐกรปฏิบัติการ (ปริญญาตรี) โดยวิธีการ คัดเลือก

ตำแหน่ง : เศรษฐกรปฏิบัติการ (ปริญญาตรี)
อัตราเงินเดือน : 11,680-12,850 บาท
ประเภท : วิชาการ ระดับปฏิบัติการ
จำนวนตำแหน่งว่าง : 3 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : ปริญญาตรี

รายละเอียดวุฒิการศึกษา : 1. ปริญญาตรีหรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาการบัญชี หรือสาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ หรือสาขาวิชาบริหารธุรกิจ

2. เป็นผู้ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นผู้สอบผ่านภาคความรู้ความสามารถทั่วไป (ภาค ก.) ระดับปริญญาตรีของ ก.พ.

ลักษณะงานที่ปฏิบัติ :
1. ศึกษา วิเคราะห์ ติดตามและประเมินผลเกี่ยวกับสถานะของหนี้สาธารณะและหนี้ของประเทศในภาพรวม เสนอแนะกรอบนโยบายและแนวทางการบริหารหนี้สาธารณะและการบริหารความเสี่ยงของหนี้สาธารณะ จัดทำแผนการบริหารหนี้สาธารณะประจำปีงบประมาณ จัดทำรายงานการกู้เงินและการค้ำประกัน รวมทั้งรายงานหนี้สาธารณะและเผยแพร่ผลการดำเนินงานต่างๆ เพื่อเสนอต่อรัฐบาลและรัฐสภา และเผยแพร่ต่อสาธารณชน

2. จัดทำหลักเกณฑ์การค้ำประกันและการให้กู้ต่อ รวมทั้งแนวทางการประเมินระดับความน่าเชื่อถือของหน่วยงานในกำกับดูแลของรัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และรัฐวิสาหกิจ ประสานกับรัฐบาลต่างประเทศ สถาบันการเงินระหว่างประเทศ สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สถาบันการเงิน และนักลงทุนเพื่อจัดหาแหล่งเงินกู้

3. ศึกษาและวิเคราะห์ภาวะตลาดตราสารหนี้ เครื่องมือทางการเงินต่างๆ และสถานะเศรษฐกิจการเงินการคลังของประเทศในภาพรวม เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ รวมทั้งความเหมาะสมในการกู้เงินที่เอื้อต่อการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ นำเครื่องมือทางการเงินมาใช้ เพื่อให้การระดมทุนภาครัฐเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

4. กำหนดกลยุทธ์ในการบริหารและจัดการกองทุนบริหารเงินกู้เพื่อการปรับโครงสร้างหนี้สาธารณะและพัฒนาตลาดตราสารหนี้ในประเทศ แนวทางในการกู้เงินเพื่อปรับโครงสร้างหนี้และพัฒนาตลาดตราสารหนี้และกำหนดแผนกลยุทธ์ในการพัฒนาตลาดตราสารหนี้ในประเทศ แผนการออกตราสารหนี้ แผนการซื้อคืนหรือไถ่ถอนตราสารหนี้

5. ติดตาม ประเมินผล และจัดทำรายงานเกี่ยวกับการพัฒนาระบบราชการในสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ประสานและดำเนินการเกี่ยวกับการพัฒนาระบบราชการร่วมกับหน่วยงานกลางต่างๆ และหน่วยงานในสังกัดสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ

ความรู้ความจำเป็น (วิชาที่สอบ) : 1. ความรู้ทางด้านเศรษฐศาสตร์ การเงิน การคลัง การบริหาร ความรู้เกี่ยวกับการบริหารหนี้สาธารณะ หรือสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน โดยข้อสอบบางส่วนเป็นภาษาอังกฤษ (150 คะแนน)

2. ความรู้ความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ (50 คะแนน)

ทักษะ/สมรรถนะ : 1. มีความสามารถในการเขียน พูด อ่าน ภาษาอังกฤษได้ดี

2. มีความรู้ ความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์ โดยเฉพาะโปรแกรม MS Word Powerpoint และ Excel ได้ดี



เงื่อนไข : ไม่มีเงื่อนไข

เปิดรับสมัคร : ตั้งแต่ วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555 จนถึง วันจันทร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ดาวโหลดประกาศรับสมัคร



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ
ซอยอารีสัมพันธ์ ถ.พระราม 6 เขตพญาไท กรุงเทพฯ 10400


เครดิต : ตลาดงานออนไลน์
http://www.mk-job.com/bbs/thread-30444-1-1.html

No comments:

Post a Comment