Monday, January 21, 2013

กรมควบคุมมลพิษ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการสิ่งแวดล้อม

กรมควบคุมมลพิษ ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ ตำแหน่ง นักวิชาการสิ่งแวดล้อม

ตำแหน่ง : นักวิชาการสิ่งแวดล้อม
อัตราเงินเดือน : 18,360 บาท
ประเภท : บริหารทั่วไป
จำนวนตำแหน่งว่าง : 1 ตำแหน่ง
ระดับการศึกษา : ปริญญาโท

รายละเอียดวุฒิการศึกษา : ได้รับปริญญาโท หรือเทียบได้ไม่ต่ำกว่านี้ ในสาขา ดังนี้
- วิทยาศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิทยาศาสตร์สิ่งแวดล้อม สาขาเทคโนโลยีสิ่งแวดล้อม สาขาเทคโนโลยีชีวภาพ สาขาปฐพีวิทยา


ลักษณะงานที่ปฏิบัติ : ๑. ช่วยปฏิบัติงานเกี่ยวกับการสำรวจ เก็บข้อมูลภาคสนาม และประเมินผลคุณภาพน้ำด้านเกษตรกรรมจากการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือการใช้ที่ดิน หรือจุลินทรีย์ในดิน หรือตะกอนดิน เพื่อเป็นแนวทางในการกำหนดและปรับปรุงนโยบาย แผน มาตรฐาน มาตรการ แนวทาง หลักเกณฑ์ กฎ ระเบียบ เงื่อนไข และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
๒. ช่วยติดตามตรวจสอบและวินิจฉัยข้อเท็จจริงเบื้องต้นเกี่ยวกับปัญหามลพิษทางน้ำด้านเกษตรกรรมจากการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือการใช้ที่ดิน หรือจุลินทรีย์ในดิน หรือตะกอนดิน จากการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือการใช้ที่ดิน หรือจุลินทรีย์ในดิน หรือตะกอนดิน เพื่อให้สามารถกำหนดนโยบาย แผน มาตรฐาน มาตรการ แนวทาง หลักเกณฑ์ กฎ ระเบียบ เงื่อนไข และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
๓. สนับสนุนข้อมูลในการพัฒนาระบบ รูปแบบ หลักเกณฑ์ปฏิบัติและวิธีการที่เหมาะสม เพื่อใช้เป็นแนวทางในการควบคุม ป้องกัน และแก้ไขปัญหามลพิษทางน้ำด้านเกษตรกรรมจากการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือการใช้ที่ดิน หรือจุลินทรีย์ในดิน หรือตะกอนดิน
๔. ร่วมดำเนินการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการจัดการน้ำเสียด้านเกษตรกรรม จากการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ หรือการใช้ที่ดิน หรือจุลินทรีย์ในดิน หรือตะกอนดิน เพื่อสร้างจิตสำนึกและส่งเสริมการมีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และประชาชนทั่วไป
๕. ประสานงานกับส่วนราชการ หน่วยงานเอกชน และประชาชนทั่วไป เพื่อให้เกิดความร่วมมือในการแลกเปลี่ยนความรู้หรือความเชี่ยวชาญ รวมทั้งการมีส่วนร่วมที่เป็นประโยชน์สำหรับงานจัดการน้ำเสียด้านเกษตรกรรม
๖. จัดเก็บข้อมูลเบื้องต้น จัดทำสถิติ รายงาน หรือฐานข้อมูลระบบสารสนเทศเกี่ยวกับงานวิชาการด้านการจัดการน้ำเสียด้านเกษตรกรรม เพี่อสนับสนุนภารกิจของส่วนราชการ และประโยชน์ในการพิจารณากำหนดปรับปรุง นโยบาย แผน มาตรฐาน มาตรการ แนวทาง หลักเกณฑ์ กฎ ระเบียบ เงื่อนไข และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
๗. ให้คำแนะนำ ชี้แจง และตอบปัญหาเกี่ยวกับงานจัดการน้ำเสียด้านเกษตรกรรม แก่หน่วยงานราชการ เอกชน หรือประชาชนทั่วไป เพื่อให้มีความรู้และข้อมูลที่ต้องการ


เกณฑ์การประเมิน : - ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้มีสิทธิ์เข้ารับการสอบ ภาค ข. จะต้องเป็นผู้ที่สอบได้คะแนน ภาค ก. ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐
- ผู้ที่จะถือว่าเป็นผู้ที่ผ่านการเลือกสรรจะต้องเป็นผู้ที่ได้คะแนนในการสอบภาค ก. และ ภาค ข. ไม่ต่ำกว่าร้อยละ ๖๐


เปิดรับสมัคร : ตั้งแต่ วันพุธที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2556 จนถึง วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

ดาวโหลดประกาศรับสมัคร



สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กรมควบคุมมลพิษ
92 ซ.พหลโยธิน ถ.พหลโยธิน กรุงเทพฯ 10400


เครดิต : ตลาดงานออนไลน์
http://www.mk-job.com/bbs/thread-31548-1-1.html

No comments:

Post a Comment